บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่3
วันที่ 26 มิถุนายน 2555
สิ่งที่ได้รับคือ
จัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์
-อาจารย์ยกตัวอย่างแมวเหมียวให้ฟัง(เด็กเกิดการเรียนรู้)
1.พัฒนาการทางสติปัญญา
2.กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
2.1 กระบวนการพื้นฐานเบื้องต้น
-สังเกต(สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก)
-การวัด (เรื่องปริมาณ)
-การจำแนกประเภท
-การหาความสัมพันธ์มิติกับเวลา
-การสื่อความหมาย
-การคำนวนพยากรณ์
2.2กระบวนการแบบผสม
-ตั้งสมมติฐาน
-กำหนดเชิงปฏิบัติการณ์
-กำหนดและควบคุมตัวแปร
-ทดลอง
-ตีความและสรุป
3.การใช้สื่อ
-เลือกให้เหมาะสม
-เตรียมสื่อ
-ใช้
-ประเมิน
4.วิธีการจัด
1.แบบเป็นทางการ
-รูปแบบการสอนแบบต่างๆเช่น โครงงานวิทยาศาสตร์
-มีจุดมุ่งหมาย
2.แบบไม่เป็นทางการ
-มุมวิทยาศาสตร์
-สภาพแวดล้อมที่ครูเตรียม
*งานที่มอบหมาย
1.ทำmid map กลุ่มละ4-5 คน เลือกหัวข้อ1หน่วย เพื่อไปทำแผนการสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น